ขั้นตอนการเคลือบ PTFE ขั้นสูงใน GMORS

เอกสารวิชาการ

GMORS มอบโซลูชันที่หลากหลายสำหรับสารละลายแรงเสียดทานต่ำที่มีต่อซีลยาง หนึ่งในเทคนิคที่น่าสนใจ
อย่างมากคือการเคลือบ PTFE เป็นฟิล์มแห้งช่วยลดแรงเสียดทานของซีลโดยไม่ต้องใช้น้ำมันหล่อลื่น ซึ่งเป็น
ข้อได้เปรียบในสายการผลิต ขั้นตอนการเคลือบ PTFE ขั้นสูงของ GMORS ทำให้คุณได้รับซีลเคลือบที่มี
คุณภาพและเชื่อถือได้ วัสดุเคลือบของ GMORS PTFE ไม่ว่าวัสดุประเภทใดจะเป็นยางค่าสัมประสิทธิ์แรง
เสียดทานคงที่จะลดลงกว่า 70% ดังแสดงในรูปที่ 1.

รูปที่ 1. ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานของวัสดุแต่ละตัวมีและไม่มีการเคลือบ PTFE.

การเคลือบผิวด้วยไมครอนหนาจะเปลี่ยนคุณสมบัติของพื้นผิวและช่วยป้องกันปรากฏการณ์ติดลื่น
ลักษณะการเสียดสีที่ดีขึ้นจะเป็นประโยชน์ต่อการผลิตในสายการประกอบอัตโนมัติ/และประกอบด้วย
มือ โดยหลีกเลี่ยงการเกาะติด บิด หรือแม้กระทั่งการฉีกขาดของซีล การประกอบง่ายยังช่วยเพิ่ม
ประสิทธิภาพการผลิต นอกจากนี้ด้วยการเพิ่มสีจะช่วยระบุชิ้นส่วนที่คล้ายกันเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการปนกัน

รูปที่2 ข้อดีของการเคลือบผิวด้วย PTFE รวมถึงการจำแนกประเภทและการระบุการประกอบง่ายการเสียดสีต่ำและป้องกันการเกาะ

ในกระบวนการเคลือบผิวของ GMORS เราทุ่มเทเพื่อให้การเคลือบผิวหน้าที่มีผลต่อการปิดผนึก
เพื่อให้สามารถกำหนดและพอดีกับความต้องการของลูกค้าได้ดีขึ้น เราจะตรวจสอบวัสดุเคลือบใน
หลายๆ ด้าน เช่น ความทนทานต่อความร้อน และสารเคมี ความหนา ความง่ายในการประกอบหรือ
ความสะอาด ผู้เชี่ยวชาญด้านห้องปฏิบัติการของเราดำเนินการทดสอบและตรวจสอบอย่างเข้มงวด
ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อนำเสนอโซลูชันการเคลือบที่ดีที่สุดแก่ลูกค้าของเรา


การแช่น้ำมันและความร้อนสูง
การเคลือบผิวต้องสามารถทนต่อสภาวะแวดล้อมและเงื่อนไขการใช้งานเฉพาะสำหรับการใช้งานของ
ลูกค้าได้ ดังนั้นความทนทานที่ดีขึ้นในการทำความร้อน และสารเคมีกลายเป็นหนึ่งในการทดสอบของ
เรามุ่งเน้นด้วยการสร้างสภาพแวดล้อมการใช้งานที่คล้ายคลึงกันตามความต้องการของลูกค้า การ
เคลือบ PTFE จะได้รับการทดสอบและแสดงถึงความสามารถในการทนต่อสารเคมีและความร้อนได้ดี
ขึ้นด้วยเทคนิคการเคลือบผิวแบบใหม่ของเรา

ดังแสดงในรูปที่ (3a) ซีลเคลือบ PTFE จะถูกแช่อยู่ในของเหลวตัวอย่างและเปลี่ยนสีอย่างรุนแรง
อย่างไรก็ตามด้วยเทคนิคการเคลือบ PTFE ขั้นสูงเช่น (3b) ซีลจะยังคงเหมือนเดิมหลังจากแช่เคลือบ
ผิวขั้นพื้นฐาน
Figure (3a)(3b).
รูปที่ (3a) (3b). มีซีลอยู่ในของเหลวที่ร้องขอที่ 150 ℃เป็นเวลา 168 ชั่วโมง

นอกจากนี้ภาพ (4a) ยังแสดงให้เห็นว่าการเคลือบผิวขั้นพื้นฐานได้รับความเสียหายอย่างรุนแรงจาก
การเปลี่ยนแปลงสีอย่างมากภายหลังการทดสอบความร้อนในทางกลับกันไม่มีการเปลี่ยนแปลงสีด้วย
เทคนิคการเคลือบ PTFE ขั้นสูง (รูปที่ 4b) ความต้านทานความร้อนจะเพิ่มขึ้น
การเคลือบผิวขั้นพื้นฐาน.
Figure (4a)(4b).
รูปที่ (4a) (4b). มีซีลร้อนที่ 175 ℃ เป็นเวลา 168 ชั่วโมง.


การจำลองแบบจำลองการประกอบ
เมื่อมุ่งเน้นไปที่สถานะการเคลือบระหว่างการประกอบ ควรมีการยึดในการเคลือบผิวที่ดีกับพื้นผิวซีลโดยไม่ต้อง
มีการแตกหรือลอกออกอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้นเราจึงทำการทดลองจำลองการชุมนุมเพื่อตรวจสอบการยึดเกาะ
ของผิว เรายืดตัวอย่างเพื่อยืดตัว 100% เป็นเวลา 10 รอบจากนั้นตรวจสอบชิ้นงานภายใต้กล้องจุลทรรศน์ที่มี
การขยาย 500x ไม่มีรอยร้าวหรือความเสียหายเกิดขึ้นในการเคลือบผิวขั้นสูงของ GMORS ดังแสดงในรูป (5a).

Figure (5a)
รูปที่ (5a) ตัวอย่างการเคลือบผิวขั้นสูงก่อนและหลังการทดลองการจำลองการชุมนุม แสดงให้เห็นว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงและไม่มีรอยแตก

หลังจากการยืดตัว ยืด 100%เป็นเวลา 10 รอบ แล้วการเปรียบเทียบผลการเคลือบผิวขั้นสูงและการเคลือบผิวที่มี
คุณภาพต่ำจะแสดงเป็นรูปที่ 6 ความเสียหายร้ายแรงเกิดจากการเคลือบผิวที่ไม่ดีใน ขณะที่การเคลือบผิวขั้นสูง
ยังคงสมบูรณ์

Figure 6
รูปที่ 6. ความแตกต่างระหว่างการเคลือบขั้นสูงกับการเคลือบผิวที่มีคุณภาพต่ำหลังจากทำการทดลองจำลอง.


ความสะอาด
การติดตามผลความสะอาดทางเทคนิค กลายมาเป็นประเด็นสำคัญในปัจจุบันนี้ในอุตสาหกรรมที่มีระดับไฮเอน
ด์มากขึ้น การเคลือบ PTFE เป็นฟิล์มแห้งที่อยู่เหนือซีลยางซึ่งจะช่วยลูกค้าที่รู้สึกลดความกังวลเรื่องมลพิษจาก
น้ำมันหล่อลื่น อย่างไรก็ตามปัจจัยต่างๆภายนอกอาจนำไปสู่การเคลือบอนุภาคได้ การแตกหักเหล่านี้อาจก่อให้
เกิดมลพิษในสิ่งแวดล้อม และเป็นสิ่งที่เรา้องการที่จะยับยั้ง บนพื้นฐานของการทดสอบการจำลองการประกอบ
การเคลือบขั้นสูงของ GMORS สามารถตอบสนองความต้องการด้านความสะอาดของตลาด OEM ได้มากที่สุด:
เกรด G6 ใน ISO 16232[1]
                   รายงานการวิเคราะห์ความสะอาดของซีลเคลือบตามมาตรฐาน ISO 16232                      



coating-8.jpg


การวัดความหนา
GMORS ใช้เครื่องมือขั้นสูงเพื่อการวิเคราะห์คุณสมบัติที่เหมาะสมที่สุดในชิ้นส่วนซีล หนึ่งในนั้นคือ
กล้องจุลทรรศน์ความละเอียดสูงซึ่งช่วยให้เราสามารถเข้าถึงรายละเอียดพื้นผิวหลังจากกระบวนการเคลือบผิว
รวมถึงการวัดความหนาของชั้นเคลือบความขรุขระของผิวหรือการตรวจสอบด้วยกล้องจุลทรรศน์อื่น ๆ สิ่ง
อำนวยความสะดวกภายในห้องนี้ช่วยให้เราดูภาพได้อย่างรวดเร็วและเป็นจริงก่อน / หลังการรักษาพื้นผิวด้วยซีล

ความหนาของการเคลือบผิวดังแสดงในรูปที่ 7. ส่วนตัดขวางของผลิตภัณฑ์ต้องผ่านการประมวลผลเป็นพิเศษ
เพื่อรักษารูปร่างของผิวเคลือบเดิมเพื่อวัดความหนาได้อย่างแม่นยำด้วยกล้องจุลทรรศน์ จำเป็นต้องใช้การ
ขยายสูงเพื่อวัด / สังเกตชั้นเคลือบผิวหนาระดับไมครอน
coating-9.jpg
รูปที่ 7. มีการสังเกตเห็นการซีลด้วยชั้นเคลือบสีบาง ๆ ในมุมมองตัดขวางภายใต้การขยายสูง


[1] An expected value of cleanliness which will require further test for each occasion.

推薦文章

GMORS low friction solutions

The friction characteristics of rubber parts can be result of many factors, such as the nature fea... มากกว่า

GMORS UL approved compound are used in automotive, electronics and refrigerant related fields

In recent years, due to the booming of electronic and semiconductor technologies, inductors and el... มากกว่า

Country-specific certifications of drinking water products by GMORS

Products, equipment and components that come into contact with drinking water have to be evaluated... มากกว่า

Ultra-low temperature fkms for better sealing life

In recent years, due to automotive emission regulations, an increasing number of car engines are u... มากกว่า